Monday, July 12, 2010

કાનુડાને બાંધ્યો છે હીરના દોરે


ગુજરાતી કવિ હરીન્દ્ર દવેની એક રચના છે કાનુડાને બાંધ્યો છે હીરના દોરે. કાનુડાના તોફાનથી થાકીને યશોદા માતા તેને વૃક્ષ સાથે બાંધી દે છે.

કાનુડો તો તોફાન કરતો હતો એટલે તેની મમ્મીએ તેને દોરીથી બાંધી દીધો હતો પણ હું તો ખુદ આ દોરી વચ્ચે બંધાઈ ગઈ હતી.

તમને વિગતે વાત કરું તો હું ઘોડિયા પાસે રમતી હતી ત્યારે અચાનક મારું ધ્યાન ઘોડિયાની દોરી પર ગયું અને તેને પકડવા હું પણ ઘોડિયા નીચે પહોંચી ગઈ. પણ દોરી પકડવાની મથામણમાં હું કેવી ફસાઈ ગઈ હતી તે તમે આ ફોટોમાં જોઈ શકો છો.

હવે તમે હરીન્દ્ર દવેની આ રચના વાંચો તમને પણ એ વાંચવાની મજા પડશે.

કાનુડાને બાંધ્યો છે હીરના દોરે


કાનુડાને બાંધ્યો છે હીરના દોરે,
બાળુડાને બાંધ્યો છે હીરના દોરે.

કોમળ આ અંગ પરે કાપા પડે છે
જેવાઆંગળીથી માખણમાં આંક્યાં,
નાનકડાં નેણ થકી ઝરમર ઝરે છે
જેવાંઢળતાં શીકેથી દહીં ઢાંક્યા,

એના હોઠ બે બિડાયા હજી તોરે
કાનુડાને બાંધ્યો છે હીરના દોરે.

માથેથી મોરપિચ્છ હેઠે સર્યું, ને સરી
હાથેથી મોગરાની માળા,
આંખેથી કાજળ બે ગાલે જઇ બેઠું
કાનકુંવર શું ઓછા હતા કાળા?

બંધ છોડે જશોદને કહો રે
કોઇ જઇને જશોદાને કહો રે
કાનુડાને બાંધ્યો છે હીરના દોરે.

- તમારી જિત્વા

No comments:

Post a Comment